Người giầu khó vào nước Trời?

Thứ Ba Tuần XX TN-A(18/08/2020) 

"Con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu vào Nước Thiên Chúa.” 



Suy niệm:

Cựu Giám đốc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Ben Bernanke từng chia sẻ: "Những người trúng số đều rất vui và hào hứng khi biết tin. Tuy nhiên, chỉ 6 tháng sau, họ không hạnh phúc như họ đã từng trước khi trúng số".

Theo một thống kê khác tại Mỹ, có tới 70% số người trúng xổ số đã tiêu tán tài sản của mình trong vòng 7 năm. Không chỉ vậy, hầu hết họ đều có những kết cục bi thảm, thậm chí có người đã thiệt mạng.

Các nhà tâm lý học cho rằng, khoản tiền lớn từ giải thưởng đã tạo ra cú sốc về thu nhập "từ trên trời rơi xuống". Điều này đã làm thay đổi nhanh chóng cách sống của những người nhận giải.(Trích báo Đời sống và Pháp luật).

    Có của cải, giầu có nhiều tiền bạc là "ân huệ Chúa ban". Tiền của là phương tiện của cuộc sống; nó giúp con người trở nên hoàn thiện biết tìm kiếm những giá trị hữu ích viên mãn. Nếu cuộc sống bị đồng tiền chi phối thì kết cục sẽ bi thảm. Và như vậy khi có của cải nhiều chúng ta sẽ là ông chủ để sai khiến nó để tìm kiếm cùng đích của sự hạnh phúc. 

Lời Chúa: Mt 19, 23-30

Khi ấy, Ðức Giêsu nói với các môn đệ của Người: “Thầy bảo thật anh em, người giàu có khó vào Nước Trời.  Thầy còn nói cho anh em biết: con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu vào Nước Thiên Chúa.” Nghe nói vậy, các môn đệ vô cùng sửng sốt và nói: “Thế thì ai có thể được cứu?” Ðức Giêsu nhìn thẳng vào các ông và nói: “Ðối với loài người thì điều đó không thể được, nhưng đối với Thiên Chúa, thì mọi sự đều có thể được.” Bấy giờ ông Phêrô lên tiếng thưa Người: “Thầy coi, phần chúng con, chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy. Vậy chúng con sẽ được gì?” Ðức Giêsu đáp: “Thầy bảo thật anh em: anh em là những người đã theo Thầy, thì đến thời tái sinh, khi Con Người ngự tòa vinh hiển, anh em cũng sẽ được ngự trên mười hai tòa mà xét xử mười hai chi tộc Israel. Và phàm ai bỏ nhà cửa, anh em, chị em, cha mẹ, con cái hay ruộng đất, vì danh Thầy, thì sẽ được gấp bội và còn được sự sống đời đời làm gia nghiệp. Nhiều kẻ đứng đầu sẽ phải xuống hàng chót, và nhiều kẻ đứng chót sẽ được lên hàng đầu.”

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho con biết dùng tiền của đời này một cách hữu ích; biết dùng của cải để tìm kiếm nước Trời. Xin cho chúng con có tâm hồn quảng đại, lòng bác ái chia sẻ với anh em con trong gia đình và xã hội. Xin cho chúng con thấm nhuần Lời Chúa: "Phúc cho những ai có tâm hồn nghèo khó, vì nước Trời là của họ". Amen.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới răn trọng nhất.

Tôi còn thiếu điều gì?

Xin Chúa cứu giúp con.