Tiệc cưới Nước Trời.

 THỨ NĂM TUẦN 20 TN-A(20/08/2020)

"Vậy các ngươi đi ra khắp nẻo đường, gặp ai cũng mời hết vào tiệc cưới"

Suy niệm: "Đời người chỉ có một lần" câu nói cửa miệng của người đời khi tổ chức đám cưới, ngày cưới là ngày vui nhất. Tiệc cưới là tiệc vui nhất vì có đông đủ bạn bè họ hàng và... Chủ nhân mời mọi người tham dự nhưng cũng có nhiều người từ chối với nhiều lý do. Nước Trời cũng giống như tiệc cưới mà Đức Giêsu đã dọn sẵn mời mọi người tham dự. Tham dự bàn tiệc Nước Trời là một vinh dự lớn lao, niềm hạnh phúc, niềm vui tuyệt hảo. Vậy mà, có nhiều người từ khước lời mời gọi của Thiên Chúa vào tham dự tiệc cưới với những lý do "lo cho cuộc sống" hiện tại! Bài Tin Mừng hôm nay Chúa Giê su cho ta thấy điều đó.

Lời Chúa: Mt 22, 1-14

Khi ấy, Ðức Giêsu nói với dân chúng dụ ngôn này: “Nước Trời cũng giống như chuyện một vua kia mở tiệc cưới cho con mình. Nhà vua sai đầy tớ đi thỉnh các quan khách đã được mời trước, xin họ đến dự tiệc cưới, nhưng họ không chịu đến. Nhà vua lại sai những đầy tớ khác đi, và dặn họ: “Hãy thưa với quan khách đã được mời rằng: Này cỗ bàn, ta đã dọn xong, bò tơ và thú béo đã hạ rồi, mọi sự đã sẵn. Mời quý vị đến dự tiệc cưới!” Nhưng quan khách không thèm đếm xỉa tới, lại bỏ đi: kẻ thì đi thăm trại, người thì đi buôn, còn những kẻ khác lại bắt các đây tớ của vua mà sỉ nhục và giết chết. Nhà vua liền nổi cơn thịnh nộ, sai quân đi tru diệt bọn sát nhân ấy và thiêu hủy thành phố của chúng. Rồi nhà vua bảo đầy tớ: “Tiệc cưới đã sẵn sàng rồi, mà những kẻ đã được mời lại không xứng đáng. Vậy các ngươi đi ra các nẻo đường, gặp ai cũng mời hết vào tiệc cưới.”  Ðầy tớ liền đi ra các nẻo đường, gặp ai, bất luận xấu tốt, cũng tập hợp cả lại, nên phòng tiệc cưới đã đầy thực khách. Bấy giờ nhà vua tiến vào quan sát khách dự tiệc, thấy ở đó có một người không mặc y phục lễ cưới, mới hỏi người ấy: “Này bạn, làm sao bạn vào đây mà lại không có y phục lễ cưới?” Người ấy câm miệng không nói được gì. Bấy giờ, nhà vua bảo những người phục dịch: “Trói chân tay nó lại, quăng nó ra chỗ tối tăm bên ngoài, ở đó người ta sẽ phải khóc lóc nghiến răng! Vì kẻ được gọi thì nhiều, mà người được chọn thì ít.”

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã mời gọi chúng con tham gia tiệc cưới Nước Trời; Chúa mời gọi chúng con dự tiệc Thánh Thể hàng ngày nhưng chúng con từ chối với những bận rộn, bon chen trong cuộc sống. Xin cho chúng con cảm nhận được niềm vui khi dự tiêc Thánh và thu tha lỗi phạm của chúng con.Amen.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới răn trọng nhất.

Tôi còn thiếu điều gì?

Xin Chúa cứu giúp con.