Xin Chúa cứu giúp con.

Chúa Nhật Tuần 20 TN-A (16.8.2020)

"Này bà, lòng tin của bà mạnh thât".


Suy niệm: Đại dịch Covid-19 đang hoành hành khắp thế giới. Các nước, các nhà khoa học đang tìm đủ các phương thế, thuốc chủng nhằm đẩy lùi dịch bệnh. Các tôn giáo cùng kêu gọi mọi người hãy cầu nguyện cho các bệnh nhân; cho cơn dịch bệnh qua đi. Nhưng lời cầu xin của chúng ta hầu như không được Thiên Chúa chấp nhận. Ta hãy xem người phụ nữ Canaan ngoại đạo có con bị quỉ ám cầu nguyện cùng Thiên Chúa như thế nào: "Lạy Ngài là con vua Đavít, xin dủ lòng thương tôi" là lời cầu xin đầu tiên, Chúa vẫn im lặng. Không thất vọng bà kêu cầu thảm thiết hơn: "Xin Ngài cứu giúp tôi". Chúa vẫn không đáp lời cầu xin của bà mà còn nói: "Không nên lấy bánh mà cho lũ chó con". Trước lời khinh chê đó, người mẹ vẫn không thất vọng, không ngừng cầu xin, bà nói "“Thưa Ngài, đúng thế, nhưng mà lũ chó con cũng được ăn những mảnh vụn trên bàn chủ rơi xuống. Trước lòng tin  của bà Chúa đã chấp nhận:Này bà, lòng tin của bà mạnh thật. Bà muốn sao thì được vậy. Từ giờ đó con bà đươc khỏi.
Chúng ta hãy cầu nguyên không ngừng với một niềm tin vào Thiên Chúa đầy quyền năng, Đấng tạo thành vũ trụ sẽ chấm dứt cơn đich bệnh Covid này.

Lời Chúa: Mt 15, 21-28

Hôm ấy, Ðức Giêsu lui về miền Tia và Xiđôn, thì này có một người đàn bà Canaan, ở miền ấy đi ra, kêu lên rằng: “Lạy Ngài là con vua Ðavít, xin dủ lòng thương tôi. Ðứa con gái tôi bị quỷ ám khổ sở lắm!” Nhưng Người không đáp lại một lời. Các môn đệ lại gần xin với Người rằng: “Xin Thầy bảo bà ấy về đi, vì bà ấy cứ theo sau chúng ta mà kêu mãi!” Người đáp: “Thầy chỉ được sai đến với những con chiên lạc của nhà Israel mà thôi.” Bà ấy đến bái lạy mà thưa Người rằng: “Lạy Ngài, xin cứu giúp tôi!” Người đáp: “Không nên lấy bánh dành cho con cái mà ném cho lũ chó con.” Bà ấy nói: “Thưa Ngài, đúng thế, nhưng mà lũ chó con cũng được ăn những mảnh vụn trên bàn chủ rơi xuống.” Bấy giờ Ðức Giêsu đáp: “Này bà, lòng tin của bà mạnh thật. Bà muốn sao thì sẽ được vậy.” Từ giờ đó, con gái bà được khỏi.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, trước những nghịch cảnh của cuộc đời đầy gian truân đau khổ, bệnh tật xin cho con vững lòng Tin - Cậy - Mến vào tinh yêu thương của Thiên Chúa. Amen.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới răn trọng nhất.

Tôi còn thiếu điều gì?